Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017



Gỗ tiêu âm xẻ rãnh với mẫu mã đa dạng, phong phú có thể đáp ứng được mọi yêu cầu về âm học cũng như tính thẩm mỹ trong quá trình thi công, cũng chính vì vậy mà loại sản phẩm gỗ tiêu âm xẻ rãnh luôn nhận được nhiều sự lựa chọn từ phía người tiêu dùng.



Như chúng ta đã biết, gỗ thường được sử dụng để hoàn thiện bề mặt trong tất cả các không gian kiến trúc. Trong các loại sản phẩm gỗ thì dòng sản phẩm gỗ tiêu âm xẻ rãnh chính là giải pháp nhằm cung cấp tính thẩm mỹ, vừa đem đến sự hiệu quả trong việc hấp thụ âm thanh thỏa mãn yêu cầu của các kiến trúc sư và những nhà thi công. Và đó cũng là lý do mà tại sao hầu hết các nhà hàng, phòng hội trường, phòng nghe nhạc... đều sử dụng vách gỗ tiêu âm. Vậy hình thức thi công gỗ tiêu âm xẻ rãnh như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.



Hướng dẫn thi công gỗ tiêu âm xẻ rãnh


Bước 1: Chuẩn bị


Để thực hiện quá trình thi công gỗ tiêu âm xẻ rãnh, các bạn cần chuẩn bị những vật liệu cần thiết như: gỗ tiêu âm, vật liệu làm khung xương, dụng cụ, cùng các loại vật liệu khác và không thể thiếu đồ bảo hộ lao động cho công nhân thi công.

Bước 2: Xây dựng hệ khung xương


Tùy vào yêu cầu mỗi công trình mà ta chọn vật liệu cũng như kỹ thuật xây dựng khung xương khác nhau. Đối với các công trình nhỏ ta chọn vật liệu làm khung xương bằng gỗ, khoảng cách 600mmx600mm. Ngoài ra, gỗ được sử dụng để làm khung xương cần có sự chắc chắn, độ dày đồng đều, đặc biệt không có tình trạng bị cong vênh. 




Ngược lại, đối với các công trình lớn hơn và quy mô hơn, ta cần chọn kỹ thuật kết hợp khung xương sắt và gỗ. Khung xương sắt cần chọn sắt hộp kích thước 20x40mm khoảng cách khung 600x1200mm được bắn cố định vào tường. Tùy vào mục đích tiêu âm, cách âm mà ta sử dụng các vật liệu khác nhau để vào những khoảng trống của hệ khung xương.

Một số điều cần lưu ý:


- Nên sử dụng thêm chỉ nối ở các tấm tiếp giáp để làm nổi bật sự khác biệt.

- Khi gia công cắt ghép cần chú ý bảo vệ bề mặt gỗ, tránh trầy xước.

- Cần tuân thủ nghiêm ngặt thiết kế của người chịu trách nhiệm thiết kế nội thất để tạo hiệu quả trang âm tốt nhất.

- Khi gia công cắt ghép cần chú ý bảo vệ tránh trầy xước bề mặt gỗ tiêu âm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Categories

Unordered List

Sample Text

Blog Archive

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Popular Posts

Recent Posts

Text Widget