Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Vật liệu tiêu âm là một trong những tính năng bắt buộc mà khi setup hệ thống âm thành phòng karaoke phải có. Vậy khi setup âm thanh phòng hát bạn cần lưu ý những gì và vai trò của vật liệu tiêu âm quan trọng như thế nào hãy cũng chúng tôi tìm hiểu nhé.




Những lưu ý hàng đầu khi setup hệ thống âm thanh phòng karaoke
Nếu bạn muốn chất lượng âm thanh của phòng hát sống động và thật tiếng bạn cần chú ý nhiều điểm trong đó bao gồm cả vật liệu tiêu âm:

Đầu tiên là diện tích phòng và âm lượng: Vậy kích thước và âm lượng bao nhiêu là chuẩn mực nhất? Mỗi diện tích phòng và âm lượng khác nhau sẽ tạo ra những độ biến âm khác nhau phải xử lý. Quan trọng là bạn phải chọn được kích cỡ nào để nghe được tất cả âm thanh mà bạn muốn.
Vấn đề tiếp theo là vị trí đặt loa và vị trí nghe: muốn âm thanh phòng karaoke được hay bạn phải xác định một cách chính xác vị trí đặt của 2 loa và vị trí ngồi nghe nhạc. chuẩn mực nhất là khoảng cách giữa tường tới loa trái và tường kia tới loa phải phải bằng nhau và khoảng cách giữa các loa với khoảng cách tới vị trí nghe phải tương đương nhau.


Vật lệu tiêu âm rãnh

Khu vực áp lực cao: khu vực áp lực cao nhất là khu vực loa được đặt. Áp lực bị bao phủ bởi 3 bức tường xung quanh loa nên phải có các biện pháp xử lý âm học đặt ở đây

Yếu tố tiếp theo cần lưu ý là sự biến dạng của âm thanh. Sự biến dạng của âm thanh đến từ 4 yếu tố: chế độ phòng, lọc lược, SIBE, tiêu âm kém. Trong đó quan trọng nhất là vật liệu tiêu âm. Để tạo ra một khu vực âm thanh có độ lan tỏa bạn cần vật liệu tiêu âm tốt để đảm bảo được các tiêu chí chất lượng âm thanh.




Vật liệu tiêu âm mút trứng

Có thể nói việc sử dụng vật liệu tiêu âm là giải pháp thần kỳ tháo gỡ tất cả các yêu cầu trong việc khuếch tán âm thanh. Hơn nữa vật liệu tiêu âm như: tiêu âm đục lỗ, tiêu âm xẻ rãnh, mút trứng rất dễ sử dụng và góp phần làm đẹp không gian. Chỉ cần đặt vật liệu tiêu âm trong khu vực bạn muốn xử lý những tần số sai mọi việc sẽ được giải quyết tuyệt đối.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Categories

Unordered List

Sample Text

Blog Archive

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Popular Posts

Recent Posts

Text Widget